Quay “Kong: Skull Island” tại Hạ Long: Huy động 15 tàu thuyền và 200 phòng khách sạn



    Chiều qua (11.3), tại khu du lịch Tuần Châu, đoàn tiền trạm của đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đã có buổi làm việc ban đầu với Sở VHTTDL Quảng Ninh và một số đơn vị thuộc khu du lịch này. Đã có một số thay đổi so với kế hoạch ban đầu, và sẽ có tiếp tục điều chỉnh sau buổi làm việc tiếp theo vào chiều mai (13.3).

    Theo kế hoạch, đoàn làm phim sẽ sử dụng 60 xe ô tô từ 25-39 chỗ để chở đoàn làm phim và trang thiết bị từ Ninh Bình ra; cùng với 1 xe tải, 9 xe container chở trang thiết bị, dụng cụ làm phim. Đoàn cũng sử dụng một máy bay trực thăng để thực hiện cảnh quay từ trên cao, và đi kèm máy bay là một xe tiếp nguyên liệu.
    Kế hoạch ban đầu, đoàn làm phim sử dụng 14 tàu, thuyền, gồm: 7 phương tiện của đoàn – chủ yếu là xuồng cao su và 7 phương tiện thuê tại Quảng Ninh, trong đó có một du thuyền 5 sao và một phà của Tuần Châu. Tuy nhiên, đoàn đã bổ sung thêm một tàu cao tốc có sức chứa 200 người, thuê từ Hải Phòng, để chuyên chở các diễn viên và nhân viên phục vụ hậu cần… ra Cống Lá – Ba Hang.
    Trong khi đó, chiếc phà tự hành thuê của Tuần Châu dự kiến sẽ được sử dụng để vận chuyển trang thiết bị, đạo cụ; siêu du thuyền sẽ trở thành điểm ăn, nghỉ tạm của đoàn trên vịnh Hạ Long.
    Dự kiến, phà và du thuyền siêu sang phải đi ra trước từ chiều 16.3, để kịp quay vào sáng sớm 17.3, bởi xuất phát từ cảng Tuần Châu, các loại phương tiện này phải mất ít nhất 4 tiếng mới ra đến Cống Lá.
    Trao đổi với đoàn tiền trạm, lãnh đạo Sở VHTTDL Quảng Ninh cho biết, tại vị trí này không có điểm nghỉ qua đêm, hơn nữa, hiện đang vào mùa gió nam, sóng lớn, nên cần tính toán vị trị hạ neo; hoặc có thể dừng nghỉ đêm ở điểm du lịch được quy hoạch gần đó nhất, để sáng hôm sau khởi hành sớm.
    Vấn đề này sẽ được bàn bạc thêm vào chiều 13.3 khi các chuyên gia về vấn đề sông nước của đoàn từ Ninh Bình ra.
    Về nơi ăn, nghỉ của đoàn, theo Sở VHTTDL Quảng Ninh, hiện đã bố trí khoảng 200 phòng tại các khách sạn Paradise Suites, Holiday Villa ở Tuần Châu và Royal Lotus Hạ Long…, thuộc phường Hùng Thắng, TP.Hạ Long. Tuy nhiên, đây chưa phải là danh sách cuối cùng được đoàn làm phim chốt.
    Sau khi quay xong tại khu vực Cống Lá – Ba Hang trên vịnh Hạ Long, đoàn sẽ có một ngày quay (18.3) khu vực Tùng Gấu của Cát Bà, Hải Phòng, cách đó khoảng 10-15 phút đi tàu.
    Động Ba Hang được chọn làm điểm quay cho phim "Kong: Skull Island" trên vịnh Hạ Long

    Theo ông Hà Quang Long – Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ninh – mọi công tác phục vụ đoàn làm phim đã cơ bản hoàn tất. Ông Long đề xuất với đoàn làm phim lên lịch trình cụ thể việc di chuyển từ Ninh Bình về Hạ Long, để bố trí lực lượng dẫn đoàn khi vào địa phận Quảng Ninh, nhằm đảm bảo an toàn trật tự giao thông. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh cũng bố trí 2 tàu cao tốc, mỗi tàu 20 chỗ ngồi, để các lực lượng chức năng liên quan phối hợp, hỗ trợ đoàn trong quá trình quay phim. Theo kế hoạch, ngay sau khi kết thúc cảnh quay ở Tùng Gấu, cũng là kết thúc những cảnh quay ở Việt Nam, một số thành viên của đoàn làm phim sẽ rời Việt Nam, nhưng những người cuối cùng rời Tuần Châu dự kiến vào 30.3.

    Quay “Kong: Skull Island” tại Hạ Long: Huy động 15 tàu thuyền và 200 phòng khách sạn Quay “Kong: Skull Island” tại Hạ Long: Huy động 15 tàu thuyền và 200 phòng khách sạn Reviewed by Qnstudio on 16:42 Rating: 5

    No comments:

    ads
    Powered by Blogger.