Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh lần thứ 9

Ngày 10/3, tại Nhà thi đấu Thành phố Hạ Long, HKPĐ tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX đã long trọng tổ chức lễ khai mạc. 

Tới dự có TS Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ toàn quốc lần thứ IX, ông Nguyễn Văn Đọc – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cùng đại diện các Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh và các thầy cô giáo, các em học sinh của tỉnh Quảng Ninh…

Tham gia lễ khai mạc có gần 2.000 học sinh đến từ 14 đoàn thuộc phòng giáo dục của các huyện, thị xã, thành phố. Ngọn lửa của hội khoẻ do các em học sinh tiêu biểu xuất sắc của Quảng Ninh rước về từ Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thành phố Hạ Long được trang trọng trao cho ông Nguyễn Văn Đọc thắp sáng đài đuốc của HKPĐ tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX – năm 2016.

 


Phát biểu khai mạc, bà Vũ Liên Oanh – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quang Ninh - nhấn mạnh: HKPĐ là đỉnh cao của phong trào rèn luyện thân thể, thể dục thể thao trong các trường học.

Mục tiêu của HKPĐ là góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao của các em học sinh, nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cả về “Đức – trí – thể – mỹ” trong các nhà trường.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các vận động viên trẻ gặp gỡ, trao đổi, đua tài với mục tiêu “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn”, để từ đó phát hiện những tài năng thể thao, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm chuẩn bị cho HKPĐ khu vực và toàn quốc...

Tại HKPĐ tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX các vận động viên sẽ thi đấu ở 10 môn (bơi lội, bóng bàn, bóng rổ, bóng đá, đá cầu, cầu lông, điền kinh, cờ vua, đẩy gậy và thể dục Aerobic).

Đến thời điểm này HKPĐ tỉnh Quảng Ninh đã thi đấu xong 8 môn. Sau lễ khai mạc, chung kết môn cầu lông và bóng đá sẽ tiếp tục tranh tài để tìm ra những gương mặt, những đội bóng xuất sắc nhất.

Theo đánh giá của ban tổ chức, chất lượng của các môn thi đấu đều có chất lượng chuyên môn cao. Điều đó cho thấy công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường ở Quảng Ninh đã được nâng cao rõ rệt qua từng năm.

Một số hình ảnh hội khỏe phù đổng năm nay:







Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh lần thứ 9 Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh lần thứ 9 Reviewed by Qnstudio on 17:21 Rating: 5

No comments:

ads
Powered by Blogger.