"Phố” nướng hải sản vô tư trên đường vào khu du lịch Tuần Châu

Trên cầu đường vào Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) thời gian gần đây xuất hiện khá nhiều những điểm bán hải sản cho du khách; thậm chí chế biến luôn tại chỗ để du khách nhậu. Việc này không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây mất an toàn, trật tự giao thông.

Chiều qua (13.3), có mặt tại cầu Tuần Châu, chúng tôi thấy có khá nhiều điểm bán hải sản bên hai lan can cầu. Liên tục các ôtô, xe máy dừng lại mua hải sản. Mặt hàng hải sản ở đây chủ yếu là cua, ghẹ, ốc và các loại nhuyễn thể hai mảnh, như: Hàu, tu hài…
Vô tư bán hàng hải sản trên cầu Tuần Châu

Những điểm bán hàng tự phát này đã có từ lâu, nhưng số lượng ít. Nay, có lẽ do làm ăn được, nên số lượng tăng khá đông, đặc biệt là từ khi toàn bộ tàu du lịch chuyển từ bến tàu Bãi Cháy về Khu du lịch Tuần Châu.
Trước đây khách thường mua và về tự làm, tuy nhiên, gần đây lại yêu cầu chủ hàng làm sẵn rồi đóng gói mang về. Vì thế, vỏ các loại hàu, hà… bày vứt la liệt trên lan can cầu, cũng nước bẩn và bùn.

Clip "Nhếch nhác và mất an toàn giao thông trên cầu Tuần Châu do các điểm bán hải sản hoạt động tự phát"

Tại nhiều điểm bán hải sản, khói nghi ngút cùng mùi vị của hải sản được nướng tại chỗ để phục vụ du khách.
Kế bên các điểm bán hải sản là những quán nước vỉa hè, phục vụ khách qua lại và những người vừa thưởng thức hải sản xong.
Tất cả tạo ra một khung cảnh như “phố” nướng và chợ hải sản, đang gây cản trở giao thông và mất mỹ quan, vệ sinh ngay tại lối vào khu du lịch quốc tế nổi tiếng này.
Khách vô tư dừng xe, lấn chiếm lòng đường để mua và ăn hải sản nướng tại chỗ.

Nướng ăn ngay trên cầu.

Quán nước, quán hải sản hoạt động tấp nập hai bên thành cầu.

Phần lớn người mua hàng là khách từ các địa phương khác về



"Phố” nướng hải sản vô tư trên đường vào khu du lịch Tuần Châu "Phố” nướng hải sản vô tư trên đường vào khu du lịch Tuần Châu Reviewed by Qnstudio on 13:01 Rating: 5

No comments:

ads
Powered by Blogger.